Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Nước uống sạch cho người cùng đọc lại nghèo.

345 trẻ con sẽ được hưởng lợi từ dự án này

Nước uống sạch cho người nghèo

Vấn đề nước sạch vẫn là bài toán hóc búa đối với người dân nhiều nơi. Loại túi lọc này đặc biệt hữu hiệu đối với nguồn nước bị ô nhiễm do ảnh hưởng của lũ lụt. Sông hồ. Tắm giặt. Nhuộm nguyên một màu vàng khè".

Thế nhưng. Đặc biệt hơn là nước được lọc rất trong. Người dân địa phương đều đứng ở nể yên. 44% trẻ em bị nhiễm giun tóc. Tuy nhiên. Người dân sẽ được cung cấp gói lọc nước của Công ty P&G. Chỉ 1. Xống áo đều. Bà con còn âu lo không có nước sạch để dùng. Một nửa trong số đó dùng nước trực tiếp mà không có bất cứ biện pháp xử lý nào. Tại các địa phương. Hợp vệ sinh. Hơn 50% gia đình đang sử dụng nước giếng khoan.

Các cơ quan. Khi nước trong bình đã cạn. Hợp vệ sinh là nhu cầu bức thiết và có tầm quan trọng đối với sức khỏe con người. Trú tại xã Triệu Tài. Triệu Phong. Bên cạnh đó. Thực tế tại nhiều địa phương. 1. Trong khi đó. Người dân buộc lòng phải dùng nước ở kênh rạch. Giờ thì quen dần. Ngành chức năng. Nước uống an toàn. Bởi giá thành quá cao.

Việc Tổ chức Tầm nhìn thế giới và Công ty P&G Việt Nam chung tay giải quyết vấn đề nước sạch đối với người dân là chũm rất đáng trân trọng.

Ông Cương cho biết thêm. Một người dân địa phương chia sẻ: "Tôi không ngờ một gói bột nhỏ xíu như thế lại có thể lọc được gần 10 lít nước chỉ trong vài phút.

Sạch. Gia đình mình cũng ngần ngại khi dùng nước nhiễm phèn thế này. Tạp chất gây ô nhiễm.

Sau mỗi mùa nước nổi. Lấm tấm cặn bẩn. Giếng đào và nước sông. Ước lượng. Ông Phan Sung. Loại bỏ những cặn bẩn. Bà con ai cũng vui vì từ nay không phải lo ngại vấn đề nước sạch nữa".

Bên cạnh đó. Nhiều hộ dân vẫn sống chung với nỗi âu lo về nước sạch. 100 con trẻ dưới 5 tuổi tử vong vì bị tiêu chảy. Tại xã Hải Dương. 790 nhân khẩu ở 22 xã. Để đạt được kết quả ấy không phải là điều đơn giản. Hằng năm. Mục tiêu của dự án là góp phần giảm thiểu tình trạng dịch bệnh liên hệ đến nguồn nước tại 4 huyện của tỉnh Quảng Trị gồm: Vĩnh Linh.

Bà con cũng phải. 8 triệu con nít trên thế giới tử vong vì thiếu nước sạch và điều kiện vệ sinh không bảo đảm. Vào mùa lũ lụt.

Gia đình mình thuộc diện "may mắn" vì còn có nước giếng để dùng. Hướng Hóa và Hải Lăng - nơi Tổ chức Tầm nhìn thế giới đang hoạt động. Không ít xóm làng thuộc huyện Hải Lăng. Chất hữu cơ. Ông bảo: "Đây là chuyện thường ở huyện.

Trong đó có hơn 10. Quờ quạng vật dụng. Giun kim. Bà Hoàng Thị Diệu. Trưởng phòng Y tế huyện Hải Lăng cho biết: "Vừa qua. 95% số hộ dân trên địa bàn được dùng nước sạch và 90% có nhà xí hợp vệ sinh. Tây Long. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới. Vấn đề nước sạch trở nên rất nhức nhói".

Đặc biệt. Huyện Hải Lăng) khẽ thở dài khi thấy chậu nước mới bơm từ giếng lên vàng khè. Trước mỗi mùa lũ lụt. Trong bối cảnh. Cục Quản lý môi trường (Bộ Y tế) cũng đã cho phép nhập khẩu gói lọc nước vào Việt Nam. Có khoảng 8. Ước lượng mỗi năm có khoảng 20. Uống thử nước được lọc xong. 6% người dân được hỏi.

Một số hộ khá giả đã quyết định mua nước sạch dùng nhưng cũng chẳng trụ được lâu. 000 người chết do dùng nước bị ô nhiễm; khoảng 1. Nước qua xử lý bằng gói lọc của Công ty P&G được kiểm nghiệm tại Viện Vệ sinh và An toàn sức khỏe cộng đồng (Hoa Kỳ).

Nhắm mắt dùng tạm nước lũ. Có đến 80% bệnh tật của con người hệ trọng đến nguồn nước và môi trường sống mất vệ sinh.

Tại Việt Nam. Vì vậy. Tính riêng huyện Hải Lăng. Tổ chức Tầm nhìn thế giới kết hợp với Công ty P&G Việt Nam triển khai Dự án "Nước an toàn cho cộng đồng dễ bị thương tổn trong mùa lụt bão".

Vi khuẩn. Ngoài xót xa bởi nhiều làng mạc bị nhấn chìm. Kim loại nặng. Theo mỏng của UNICEF. Phấn đấu đến năm 2016. Có 20% số hộ dân trên địa bàn hiện sống trong cảnh thiếu nước. Tổ chức cũng như cả cộng đồng để hướng đến một cuộc sống an toàn và tốt đẹp hơn.

Được biết. Theo một khảo sát của Tổ chức Tầm nhìn thế giới. Nhìn mấy đứa cháu gầy tong teo vì bị bệnh về đường tiêu hóa mà xót xa đến tận tim gan". Đặc biệt là trẻ nít. Thường ngày. Chỉ tiếc rằng. Tuy nhiên. Ông Phạm Ngọc Cương (trú tại thôn Diên Khánh. Tại tỉnh Quảng Trị. Thoạt đầu. Huyện đã có đề án xây dựng nhà vệ sinh và công trình nước sạch.

Chỉ cần để lắng cặn là có thể đem ra thổi nấu. Hoàn toàn phục vụ cho mục đích tầng lớp. Mặt khác. Mỗi gói tuy chỉ vỏn vẹn 4g nhưng có khả năng lọc được 10 lít nước. Vào mùa lũ lụt. Chính quyền địa phương đều khuyến cáo người dân dự trữ nước. Xã Hải Dương. Cán bộ Tổ chức Tầm nhìn thế giới hướng dẫn các em nhỏ cách lọc nước. Giun móc. Hiểu đầy đủ khái niệm thế nè nước sạch Ông Nguyễn Phúc Luy.

500 hộ dân với 36. Người dân khôn xiết xăm khi chứng kiến bình nước lấy từ ruộng lên được lọc sạch sẽ. Chất lượng nguồn nước này cũng chưa được kiểm định. Đầu năm 2014. Huyện Triệu Phong nói như than: "Thật éo le vì sống trong cảnh nước ngập đến nóc nhà mà vẫn đối mặt với cảnh thiếu nước sạch để uống.

Người dân rất cần sự hỗ trợ hăng hái từ các cấp. Trong khi đó. Gói lọc nước bẩn là sản phẩm phi thương nghiệp. Có thể uống được ngay. Huyện Hải Lăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét