Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Chuyện thêm mới vào đàng hoàng của Vừ Già Pó.

Pó nhắc đi nhắc lại: “Tôi là người Việt Nam. Câu chuyện dựng hình ảnh “người Việt Nam xấu xí” trong mắt bạn bè quốc tế ta chẳng thể chỉ trách một bộ phận đồng bào sinh sống ở nước ngoài. Giờ thì anh đã quên mình đang tìm cái gì. Nhưng lên trên mọi gian lao. Vượt cả dãy Hymalaya sừng sững. Tôi là người tốt. Đương nhiên. Cụ thể. Vì nghèo mà chàng trai H’ Mông không ngại vượt con sông Nho Quế quê nhà.

Khi những lối hành xử tệ hại của một bộ phận người Việt ở nước ngoài chưa khiến dư luận nguôi ngoai thì văn hóa ứng xử lại "thua trắng" một lần nữa trên "sân nhà".

Và những câu chuyện về Vừ Già Pó (người H’ Mông ở xã Khau Vai. Giới chức địa phương đã thấy người đàn ông đó "phấn khích và hạnh phúc" khi nhìn đồng tiền và màu cờ Việt Nam. Việc xác định lai lịch và lý do vào bờ cõi Pakistan của người đàn ông này rất khó khăn. Phạm Mỹ Thể thao & Văn hóa. Không phải người Trung Quốc. Một hình ảnh thảm hại! Và rõ ràng.

Song câu chuyện của Pó đặt trong bối cảnh “cướp vợt”. Tay vợt Yano Chiemi (đồng đội đánh đôi nữ với tay vợt vừa ném vợt lên khán đài) đã quyết định không tặng vợt khán giả. “Cắp vặt” của người Việt đang “nổi tiếng” thế giới. Sau lượt trận chung kết giải cầu lông ở Hà Nội. Bằng việc cho người đàn ông lạ xem hình ảnh tờ tiền các quốc gia châu Á.

Đó là việc vì nghèo mà Vừ Già Pó phải bỏ xứ đi làm thuê xứ người. Khi trả lời trên kênh truyền hình Saama TV của Pakistan. Không đánh cắp gì”. 3. Tỉnh Hà Giang) sau đó đã được truyền thông sở tại đăng tải và loan tỏa khắp các mặt báo thế giới. Song sau hành động đẹp này của tay vợt nước bạn là những màn giằng co.

GS Ngô Bảo Châu nhận định về Vừ Già Pó: “Anh đi tìm một cái gì đó mà chưa thấy. GS có cái lý riêng của mình. Cơ quan điều tra tầy Pakistan có tạm giữ một người đàn ông "có tiếng nói lạ thường" khi anh này ngô nghê đi vào vùng biên thuỳ nước này từ phía Ấn Độ. Năm 2013. Thực ra tìm cái gì không quan yếu. Do dị đồng ngôn ngữ.

Một nữ VĐV Nhật Bản tung vợt lên khán đài như một cử chỉ tri ân khán giả sau chiến thắng. Rõ ràng. Huyện Mèo Vạc. Đó là lòng tự trọng và sự tự tôn. Trong một câu chuyện khác. Băng qua mọi ranh giới lãnh thổ (trong đó có những vùng giáp ranh rất hiểm) để kiếm đồng tiền nuôi vợ con.

Bàng hoàng khi thấy sự hỗn loạn trên khán đài để cướp vợt. 2.

Thế giới nhớ về Vừ Già Pó cốt về chuyện "xách bao ngô lên đường và. Song giới chức Pakistan (đặc biệt những người làm việc trực tiếp với anh) và những người Việt lại ấn tượng bởi một chi tiết khác. Vừ Già Pó có được thứ mà tầng lớp đang khủng hoảng. Cao hơn mọi đọa đầy.

Thậm chí suýt loạn đả trên khán đài để giành giật chiếc vợt.

Nhiều người nói GS Ngô Bảo Châu quá lời khi so sánh Vừ Già Pó với Odysseus. Lạc" lạ lùng của anh. Tuy nhiên. Anh đã trở nên một Odysseus của thời đại”. Quan yếu nhất anh luôn nhớ mình là người tốt.

Song một khán giả đã lao vào sân cướp vợt trên tay của Yano trong sự thất thần của nữ VĐV nước bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét